Cách tối ưu hóa trang web trên nhiều trình duyệt và thiết bị
Trong thế giới công nghệ ngày nay, khi thời gian là tiền bạc, một trang web có tốc độ chậm ảnh hưởng không nhỏ đến một doanh nghiệp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, 79% khách hàng có xu hướng không quay trở lại mua bất cứ thứ gì nếu họ gặp phải rắc rối khi đợi một trang web tải dữ liệu. Vì vậy, việc tối ưu hóa một trang web không chỉ còn là cần thiết mà là bắt buộc. Trên thực tế, khi nói đến cải thiện hiệu suất trang web trên thiết bị di động và các thiết bị khác, không chỉ nói về thời gian tải trang mà là cải thiện cả về trải nghiệm liền mạch và hoàn hảo cho người dùng trên tất cả các trình duyệt và thiết bị di động.
Trong thế giới ưu tiên hàng đầu cho thiết bị di động, việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động đứng đầu vì hơn 50% lưu lượng truy cập trang web đến từ thiết bị di động. Vì vậy, nếu người dùng gặp phải sự cố trong khi tải trang web trên thiết bị di động thì họ sẽ không quay lại sử dụng trang web đó nữa. Gần 73% người dùng di động đã gặp phải các trang web mất quá nhiều thời gian để tải.
Dưới đây là những lời khuyên hữu ích nhằm tối ưu hóa trang web trên nhiều trình duyệt và thiết bị
1. Chọn một dịch vụ lưu trữ web tin cậy
Điều đầu tiên và quan trọng nhất là chọn dịch vụ lưu trữ trang web khi tổ chức quyết định làm trang web trực tuyến. Chọn đúng dịch vụ lưu trữ có ảnh hưởng lớn đến tốc độ tải trang web, trải nghiệm người dùng, xếp hạng tìm kiếm của Google và lưu lượng tổng thể trên trang web.
Dưới đây là những điều khi chọn một dịch vụ lưu trữ web mà tổ chức cần quan tâm:
- Yêu cầu ổ đĩa lưu trữ
Trang web của doanh nghiệp sẽ tiêu thụ bao nhiêu dung lượng đĩa là một trong những mối quan tâm chính trong khi chọn dịch vụ lưu trữ web. Doanh nghiệp cần có đĩa bộ nhớ để lưu trữ tệp phương tiện, mã và cơ sở dữ liệu trong khi lưu trữ trang web. Doanh nghiệp cần dành thời gian nhằm phân tích kỹ lưỡng về bộ nhớ lưu trữ và chọn máy chủ web theo đúng yêu cầu mà doanh nghiệp muốn.
- Lưu lượng gói dịch vụ phù hợp
Hiệu suất trang web tỷ lệ thuận với lưu lượng truy cập trên trang web. Khi bất kỳ người dùng nào truy cập vào bất kỳ tập tin nào trên trang web của doanh nghiệp, băng thông sẽ được sử dụng. Tất cả các công ty lưu trữ web cung cấp băng thông không giới hạn, tuy nhiên hiệu suất trang web bị ảnh hưởng bởi số lượng người dùng truy cập trang web tại một thời điểm.
- Độ tin cậy của máy chủ và thời gian hoạt động
Độ tin cậy của máy chủ lưu trữ web là một trong những yếu tố chính cần xem xét khi chọn máy chủ web. Tổ chức cần một máy chủ web làm việc 24/7 với thời gian hoạt động hơn 99,5%.
- Giá cho dịch vụ trong quá trình đăng ký và gia hạn
Các công ty dịch vụ lưu trữ web, cụ thể là lưu trữ chia sẻ, cung cấp các dịch vụ rất rẻ khi doanh nghiệp đăng ký, nhưng phí có thể tăng cao khi gia hạn. Vì vậy, hãy cẩn thận khi chọn một dịch vụ lưu trữ web và thực hiện một thỏa thuận phù hợp với doanh nghiệp.
- Hỗ trợ kỹ thuật
Nếu doanh nghiệp chưa quen với việc lưu trữ trang web trực tuyến, hỗ trợ kỹ thuật sẽ rất cần thiết mỗi khi doanh nghiệp cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Doanh nghiệp cần kiểm tra tài liệu kỹ thuật cũng như là thông tin về hỗ trợ khách hàng của công ty lưu trữ web trước khi chọn máy chủ web phù hợp.
Doanh nghiệp có thể xem xét một số công ty lưu trữ hàng đầu trên toàn cầu như GoDaddy, HostGator, Bluehost, Amazon Web Services (AWS) hoặc Google Cloud Platform.
2. Kiểm thử trang web để biết các vấn đề về tương thích giữa trình duyệt chéo và thiết bị chéo
Đây là điều bắt buộc trước và sau khi ra mắt trang web ở chế độ truy cập công khai. Mọi người đang sử dụng nhiều trình duyệt, hệ điều hành và hơn 3.000 thiết bị hỗ trợ web nhằm truy cập bất kỳ trang web nào trên toàn cầu. Với 1,94 tỷ trang web trên thế giới đang cạnh tranh, doanh nghiệp phải đảm bảo trang web sẽ có giao diện trông như mong đợi trên tất cả các thiết bị.
3. Thực hiện phương pháp ưu tiên hàng đầu cho thiết bị di động
Cách ưu tiên cho thiết bị động đang là xu hướng trong thế giới công nghệ. Doanh nghiệp phải chắc chắn rằng trang web của mình đang hoạt động hoàn hảo trên tất cả các thiết bị di động và máy tính bảng có chế độ xem và độ phân giải khác nhau. Để có thể làm được như vậy, doanh nghiệp phải kiểm thử trang web của mình bằng công cụ thân thiện với thiết bị di động của Google và tìm ra phần doanh nghiệp cần cải thiện với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng và làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động.
4. Cải thiện thời gian tải trang web
Tốc độ tải trang web là yếu tố chính để có được sự chú ý của người dùng lần đầu tiên. Như nghiên cứu cho biết, người dùng sẽ truy cập trang trong vòng hai giây và sau đó nếu trang web mất ba giây, 42% người dùng sẽ rời khỏi trang web của doanh nghiệp.
Một số yếu tố dưới đây có thể giúp cải thiện tốc độ trang web:
- Thực hiện browser caching
- Giảm thiểu các yêu cầu về HTTP
- Thu nhỏ và kết hợp các tập tin
- Sử dụng asynchronous loading cho tập CSS và JavaScript
- Tối ưu hóa thời gian phản hồi của máy chủ
- Tối ưu hóa phân phối CSS
- Giảm số lượng chuyển hướng
5. Kích hoạt các trang tăng tốc cho thiết bị di động (AMP)
Doanh nghiệp nên triển khai AMP cho trang web của mình do Google phát hành nhằm đảm bảo việc lướt web trên thiết bị di động được nhanh hơn. Các trang tăng tốc cho thiết bị di động (AMP) là phiên bản thân thiện với trang web trên thiết bị di động. AMP còn bao gồm quá trình nén nội dung, xóa các tệp không cần thiết và đồ họa với mục đích tải trang web nhanh hơn trên trình duyệt di động.
6. Thiết kế lại cửa sổ bật lên
Đưa cửa sổ bật lên trên trang web là một trong những phương pháp tốt nhất để tăng chuyển đổi và chia sẻ mọi cập nhật mới về trang web cho người dùng. Tuy nhiên, việc đặt cửa sổ bật lên là rất quan trọng theo quan điểm trải nghiệm người dùng. Doanh nghiệp cần thực hiện một chiến lược xung quanh nơi sẽ đặt cửa sổ bật lên, nội dung và hình ảnh trong cửa sổ để thu hút sự chú ý của người dùng nhưng cũng không làm người dùng cảm thấy họ bị làm phiền.
Ngoài ra, tất cả các cửa sổ bật lên không tốt cho phương pháp ưu tiên cho thiết bị di động. Cửa sổ có vẻ sẽ lớn hơn trong màn hình nhỏ của thiết bị di động và máy tính bảng, điều này cuối cùng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và để lại ấn tượng xấu cho người dùng.
Vì vậy, để hạn chế các cửa sổ bật lên gây bất lợi cho trải nghiệm người dùng, Google gần đây đã triển khai các hình phạt khi sử dụng cửa sổ pop-up. Hình phạt bao gồm các quy tắc và hướng dẫn cần tuân theo trong khi thiết lập cửa sổ bật lên cho người dùng di động/
7. Sử dụng CDN cho tài nguyên web
Với dịch vụ lưu trữ web, doanh nghiệp có thể sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) nhằm loại bỏ tất cả các vấn đề về hiệu suất và độ trễ. Với CDN, doanh nghiệp có thể lưu trữ trang web trên mạng máy chủ toàn cầu có chứa các bản sao của tệp web. Khi người dùng truy cập trang web và trình duyệt yêu cầu một tệp, thì yêu cầu đó sẽ được chuyển đến máy chủ gần nhất.
Hơn nữa, CDN có thể giúp tăng tốc độ tải trang web và tối ưu hóa cho tất cả người dùng trên toàn cầu. MaxCDN và Cloudflare là các lựa chọn tốt nhất cho CDN.
8. Tối ưu hóa hình ảnh
Đôi khi, hình ảnh trên trang web là các tệp có dung lượng rất lớn và chúng có thể đóng một vai trò quan trọng về tốc độ tải của các trang web. Vì vậy, doanh nghiệp nên sử dụng trình nén để nén các tệp hình ảnh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét